Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

XỬ LÝ PHÒNG MỐI CHO CÔNG TRÌNH CẢI TẠO

Các công trình xây dựng, đặc biệt là các công trình có sử dụng kết cấu gỗ hoặc lưu trữ những sản phẩm có nguồn gốc xenlulo luôn là mục tiêu tấn công của mối. Vì vậy, việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống mối là hết sức cần thiết nhằm ngăn ngừa các thiệt hại xảy ra khi mối xâm nhập và phá hoại công trình.
Nguyên lý chung: Để có hiệu lực phòng mối tốt nhất phải sử dụng thuốc phòng mối có hiệu lực cao để ngăn cản mối. Toàn bộ mặt nền của công trình được cách ly với môi trường có mối xung quanh bởi hàng rào ngăn cách được xử lý thuốc phòng mối nhằm ngăn ngừa mối xâm nhập vào công trình xây dựng, giúp thời gian sử dụng công trình lâu dài.
phong-moi-cong-trinh-cai-tao

PHÒNG CHỐNG MỐI CHO CÔNG TRÌNH  CẢI TẠO

Biện pháp kỹ thuật:

- Thiết lập hàng rào phía ngoài móng công trình: để ngăn ngừa mối xâm nhập từ bên ngoài vào công trình xây dựng qua móng tường bằng cách tạo một đường hào bằng hoá chất, đường hào này tiếp xúc và bao toàn bộ phía ngoài móng công trình bằng phương pháp khoan – bơm thuốc chống mối xuống các lỗ khoan. Sát chân tường phía ngoài công trình khoan một hàng mũi khoan bao quanh. Mũi khoan cách vị trí chân tường 10-15 cm, f 14 mm, khoảng cách giữa các mũi khoan 30 cm. Sau đó bơm dung dịch thuốc chống mối xuống các lỗ khoan. Dùng xi măng để bịt các lỗ khoan hoàn trả mặt bằng.
- Thiết lập hàng rào phòng chống mối phía trong: Sát chân tường phía trong công trình khoan một hàng mũi khoan bao quanh. Mũi khoan cách vị trí chân tường 10-15 cm, f 14 mm, khoảng cách giữa các mũi khoan 30 cm. Sát chân tường phía trong công trình khoan một hàng mũi khoan bao quanh. Mũi khoan cách vị trí chân tường 10- 5 cm, f 14 mm, khoảng cách giữa các mũi khoan 30 cm.
- Xử lý chống mối mặt nền đối với các công trình cải tạo bỏ lớp gạch lát nền cũ. Toàn bộ mặt nền phun dung dịch thuốc phòng chống mối.
- Đối với các công trình cải tạo có cạo bỏ lớp vữa tường cũ: Tiến hành phun dung dịch thuốc phòng chống mối.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét