Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

CHUOT MAI NHA

Chuột mái nhà

Rattus rattus

Thống kê dịch hại
Màu sắc:Nâu trộn lẫn với màu đen; Gray, dưới màu trắng hoặc đen
Chân:4
Hình:Dài và mỏng với vảy đuôi tai lớn và mắt
Kích thước:16 "tổng (6-8" cơ thể cộng với 6-8 "đuôi)
Râu:Không
Khu vực:Quốc gia ven biển và thứ ba phía nam của Mỹ






Chuột mái nhà là gì? Chuột mái nhà - còn được gọi là con chuột đen hoặc chuột tàu - là nhỏ hơn so với những con chuột Na Uy, nhưng gây ra vấn đề tương tự. Động vật gặm nhấm này được tên của nó từ xu hướng của nó được tìm thấy trong các phần trên của tòa nhà. Mái nhà chuột được cho là có nguồn gốc từ Đông Nam Á, nhưng bây giờ tìm thấy trên khắp thế giới, đặc biệt là ở các vùng nhiệt đới.

Thói quen

Chuột mái nhà là chủ yếu về đêm. Họ kiếm thức ăn trong các nhóm lên đến mười và có xu hướng quay lại cùng một thời gian nguồn thức ăn sau khi thời gian. Những con chuột theo con đường giống nhau giữa tổ và thực phẩm của họ.

Môi trường sống

Chuột mái nhà sống trong bầy đàn và thích làm tổ ở phần trên của tòa nhà. Họ cũng có thể được tìm thấy dưới, trong và xung quanh các cấu trúc.

Các mối đe dọa

Chuột mái nhà bảo đảm vị trí của họ trong lịch sử bằng cách lây lan bệnh dịch hạch rất nguy hiểm. Mặc dù truyền là hiếm hiện nay, vẫn còn một số ít các trường hợp ở Mỹ mỗi năm. Chuột mái nhà cũng có thể mang bọ chét và truyền bệnh như sốt phát

PHÒNG CHỐNG CHUỘT MÁI NHA
 Để thoát khỏi con chuột mái nhà và ngăn chặn chúng xâm nhập vào một ngôi nhà, niêm phong bất kỳ hoặc vết nứt lớn hơn một phần tư với silicon bít. Giữ cây và bụi cây cắt ra khỏi tòa nhà và cắt giảm chi nhô mái nhà. Chuột mái nhà được rút ra để bất kỳ nguồn thực phẩm có thể truy cập, do đó làm sạch trái cây có thể rơi từ cây trong sân và giữ rác trong đồ đựng đậy nắp kín. Nó cũng quan trọng để thường xuyên kiểm tra nhà và tài sản có dấu hiệu của một nhiễm mái chuột, bao gồm cả phân động vật gặm nhấm, gặm nhãn hiệu, hàng hóa bị hư hỏng và các dấu hiệu chà nhờn từ lông dầu của họ.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét