Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Chuột Na Uy


Rattus norvegicus

Thống kê dịch hại
Màu sắc:Màu nâu với những sợi lông đen rải rác; màu xám để dưới trắng
Chân:4
Hình:Dài, rất nhiều thân; mõm thẳng thừng
Kích thước:Dài 7-9 ½ inches
Râu:Không
Khu vực:Tìm thấy trên khắp Hoa Kỳ




Chuột Na Uy được cho là có nguồn gốc châu Á, nhưng bây giờ được tìm thấy trên khắp thế giới. Những con chuột có thể gây thiệt hại cho tài sản và cấu trúc thông qua gặm nhấm của họ. Chuột Na Uy có đôi mắt nhỏ, tai và đuôi ngắn hơn.

Thói quen

Chuột Na Uy chủ yếu về đêm và thường nhập một ngôi nhà vào mùa thu khi nguồn thức ăn bên ngoài trở nên khan hiếm. Những con chuột được biết gặm xuyên qua hầu hết mọi thứ - bao gồm cả nhựa hoặc ống dẫn - để có được thức ăn hoặc nước. Chuột Na Uy là động vật gặm nhấm xã hội và xây dựng hang gần nhau.

Môi trường sống

Ngoài trời, những con chuột Na Uy sống trong các lĩnh vực, đất canh tác và trong cấu trúc. Những con chuột thường xuyên đào hang trong đất gần bờ sông, trong rác thải và woodpiles, và dưới tấm bê tông. Trong nhà, chuột Na Uy thường làm tổ trong tầng hầm, đống mảnh vụn hoặc vật liệu bị xáo trộn. Động vật gặm nhấm có thể xâm nhập vào một ngôi nhà thông qua một lỗ kích thước của một phần tư.

Các mối đe dọa

Chuột Na Uy có thể gây thiệt hại cho các cấu trúc thông qua gặm nhấm và ăn uống của họ. Những con chuột cũng là vectơ của bệnh bao gồm cả bệnh dịch hạch, bệnh

PHÒNG CHỒNG CHUỘT NA UY

Chuột Na Uy thường được rút ra để đống gỗ, vì vậy chủ nhà nên giữ củi lưu trữ cũng đi từ cấu trúc và loại bỏ đống mảnh vỡ để giảm các điểm làm tổ. Để kiểm soát con chuột Na Uy thích hợp, con dấu bất cứ lỗ hổng ở bên ngoài nhà với silicon bít. Loại bỏ nguồn ẩm, đặc biệt là trong không gian thu thập dữ liệu và tầng hầm, để thoát khỏi những con chuột Na Uy. Nó cũng quan trọng để thỉnh thoảng kiểm tra nhà cho dấu hiệu của một nhiễm chuột Na Uy, bao gồm cả phân động vật gặm nhấm, gặm nhãn hiệu, hàng hóa bị hư hỏng và các dấu hiệu chà dầu mỡ gây ra bởi lông dầu của họ.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét