Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

PHÒNG MỐI CONEHEAD


Conehead Mối


Thống kê dịch hại
Màu sắc:Cơ quan kem, Thủ trưởng màu nâu sẫm
Chân:6
Hình:Long; hẹp, người lính có một đầu hình quả lê
Kích thước:3-4 mm
Râu:Vâng
Khu vực:Broward County, Florida




Mối Conehead là một loài xâm lấn có nguồn gốc từ vùng biển Caribbean lần đầu tiên được giới thiệu đến Mỹ vào năm 2001. Chúng đã được gọi là "mối cây", nhưng đã được đổi tên thành mối conehead để làm giảm bớt quan niệm sai lầm rằng dịch hại này chỉ được tìm thấy trong cây.

Thói quen

Không giống như hầu hết các mối, mối conehead không dựa vào đường hầm dưới lòng đất để đi du lịch. Thay vào đó, họ tìm kiếm thức ăn trên mặt đất như con kiến, cho phép chúng lây lan nhanh chóng.

Môi trường sống

Mối Conehead xây dựng màu nâu sẫm "bùn" ống và tổ freestanding trên mặt đất, trên cây hoặc trong các cấu trúc bằng gỗ. Các tổ có thể lên đến 3 feet, đường kính và có một bề mặt cứng của gỗ nhai.

Các mối đe dọa

Mối Conehead là một loài mối cực kỳ hung dữ được biết đến gây thiệt hại tài sản trên diện rộng trong một thời gian ngắn. Nghiên cứu bổ sung vào loài và các tùy chọn điều trị là rất quan trọng để kiểm soát lây lan sâu bệnh phá hoại này, hoặc khác hàng triệu đô la thiệt hại có thể được mong đợi.

Phòng chống mối 

Vì thói quen duy nhất của họ, mối conehead đã chứng minh khó kiểm soát với các phương pháp điều trị hiện có. Tổ phải được đặt và bị phá hủy, và cấu trúc có thể yêu cầu điều trị lặp đi lặp lại để giành quyền kiểm soát. Chi phí liên quan xử lý mối conehead thường cao hơn so với các loài mối khác, và các chính sách bảo hiểm nhà thường không bao gồm gỗ nhàm chán thiệt hại của côn trùng. Nếu bạn nghi ngờ một conehead phá hoại mối mọt, điều quan trọng là liên hệ với một dịch hại chuyên nghiệp được cấp phép kịp thời.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét